วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Learning log out class 9

061058

ทักษะที่ข้าพเจ้าฝึกฝนในสัปดาห์นี้คือทักษะการอ่านเป็นทักษะที่สำคัญในการเรียนภาษาอังกฤษรักการอ่านเป็นพื้นฐานในการฝึกทักษะอื่นๆการที่เราเขียนได้เราต้องใช้ทักษะในการอ่านเยอะเยอะอ่านจากแหล่งข้อมูลต่างๆหลายปลายที่การที่เราเขียนได้เราจะต้องอ่านมาก่อนหรือการที่เราพูดได้เราก็ต้องฝึกทักษะการ การอ่านค่อนข้างมากทักษะการอ่านเป็นกระบวนการที่ต้องฝึกฝนอย่างต่อเนื่องเพราะการอ่านเป็นทักษะที่สามารถฝึกได้ฝึกทั้งการออกเสียงของคำและได้เรียนรู้คำศัพท์อีกด้วยการอ่านมากๆจะทำให้เราได้เรียนรู้สิ่งต่างๆอย่างมากมายว่าเราฝึกฝนการอ่านเราควรมีวัตถุประสงค์ว่าเราจะอ่านเพื่ออะไรอ่านแล้วได้อะไรแล้วเมื่ออ่านเสร็จแล้วได้เรียนรู้จากทักษะการฝึกนี้อย่างไร

การพัฒนาทักษะด้านการอ่านส่งข้าพเจ้านั้นได้ฝึกฝนเพื่อให้ตัวเองนั้นอ่านออกสามารถอ่านอย่างคล่องแคล่ว ได้เรียนรู้คำศัพท์ได้ฝึกการออกเสียงเป็นการเรียนรู้ว่าเค้าใช้ภาษาเขียนอย่างไรโดยสิ่งที่ข้าพเจ้าฝึกทักษะการอ่านเนื้อเพลงภาษาอังกฤษหรือเพลงสากลโดยจะฝึกแบบอ่านทีละคำทีละประโยคเพื่อให้เราได้อ่านอย่างช้าๆเข้าใจความหมายของคำในบริบทนั้นนั้นโดยจะฝึกเรื่องจากเพลงง่ายง่าย  เช่น เพลง I’m yours ซึ่งมีคำศัพท์ง่ายง่ายเป็นการฝึกออกเสียงข้ามเมื่อได้ฟังเพลงจริงๆเราสามารถร้องเพลงนั้นได้อย่างถูกต้องอีกด้วยเมื่อเราฝึกอ่านแล้วเรายังได้ทักษะการฟังจากเพลงเพิ่มขึ้นอีก ทักษะการอ่านเป็นทักษะที่สำคัญอย่างหนึ่งและมีประโยชน์มากเพราะในชีวิตประจำวันเราใช้อยู่บ่อยพบเจอสิ่งต่างๆเราก็ได้เรียนรู้รอบตัวเป็นทักษะที่มีความจำเป็นสูงความสามารถในการอ่านเพื่อให้เข้าใจนั้นคือ การสื่อความหมายระหว่างผู้เขียนกับผู้อ่านการรับข้อมูลจากการอ่านทำให้เราได้เข้าใจในจุดประสงค์ของผู้เขียนโดยที่ได้ฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากนักเพลงนั้นทำให้เรียนรู้การอ่านเพื่อความเข้าใจ ว่าสิ่งที่กล่าวถึงในเรื่องนั้นมีความหมายว่าอย่างไรมีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไรบ้างเพราะบางเพลงนั้นจะมีเนื้อหาหรือความหมายที่ไม่ได้บอกตรงตรงทำให้เราต้องตีความหมายในการสรุปความของเพลงนั้นเอง  ทักษะการอ่านจึงช่วยให้เราได้ใช้สมองในการคิด

ในการฝึกทักษะการอ่านนอกจากเราจะได้ฝึกการออกเสียงได้ฝึกการเรียนรู้คำศัพท์ได้รู้การใช้คำใช้ประโยคเรายังได้เรียนรู้ในการฝึกสมองคิดตามสิ่งที่เรากำลังอ่านอยู่การอ่านก็เป็นการฝึกฝนสมองให้ได้ใช้งานเพิ่มมากขึ้น เพราะเราจะได้คิดตามในสิ่งที่เราได้อ่านได้คิดอย่างเป็นระบบขั้นตอนทักษะการอ่านจึงเป็นทักษะที่สำคัญพักซักหนึ่ง ในการเรียนรู้ภาษาเราจะต้องฝึกทักษะการพูดการเขียนและการฟังได้ดีเราต้องฝึกฝนทักษะการอ่านให้มากขึ้นเพราะทักษะการอ่านนั้นเป็นทักษะพื้นฐานที่สามารถทำให้ เรานั้นได้ฝึกฝนทักษะอื่นๆได้ดีอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น