วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Learning log out class 7

210958

ทักษะที่ข้าพเจ้าฝึกในสัปดาห์นี้คือทักษะการฟังเพราะเมื่อเทียบระดับภาษากับคนอื่นๆแล้วยังมาก็พร้อมกันแต่ทำไมเรายังพูดไม่ได้อ่านไม่รู้เรื่องฟังไม่ค่อยเข้าใจเจอคนอื่นๆที่สนทนากันเป็นภาษาอังกฤษก็อยากเข้าไปคุยแต่กลัวจะพูดกับเค้าไม่รู้เรื่องจึงต้องเรียนรู้และฝึกฝนด้วยตนเองตามสื่อช่องทางต่างๆที่มีอยู่มากมายในตอนนี้เมื่อพัฒนาตัวเรา การเรียนรู้ภาษาอังกฤษหรือภาษาใดก็แล้วแต่มีเพียง 4 ทักษะรักรักที่เราจะต้องเรียนรู้คือฟังพูดอ่านและเขียนก่อนที่เราจะศึกษาหรือพัฒนาตัวเราเองเราต้องดูระดับของตัวเราก่อนว่าอยู่ระดับไหนแล้วจึงตั้งเป้าหมายว่าเราจะพัฒนาตัวเองศึกษาในทักษะใดโดยวันนี้ข้าพเจ้าพัฒนาทักษะการฟังเพราะเป็นทักษะการรับรู้เรียนรู้และนำ ข้อมูลเข้าใส่ตัว

การฟังเป็นการเรียนรู้ที่สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลาไม่ว่าจะแค่ 1 นาที 5 นาทีหรือเป็นชั่วโมงการฟังที่ดีที่สุดคือการฟังข่าวภาษาอังกฤษช่องทางการสร้างเวลาไกลมากเช่นดูข่าวผ่านทีวีหรือช่องทางอื่นๆหรือฟังข่าวออนไลน์ผ่านมือถือโดยต้องฝึกการฟังบ่อยบ่อยและพยายามตั้งใจฟังพยายามให้ได้ว่าเค้ากัน กำลังพูดถึงเรื่องอะไรพยายามแยกแยะทำแต่แต่รักคำถึงแม้เราจะฟังแล้วไม่รู้เรื่องไม่เข้าใจอย่างน้อยเราก็คุ้นชินและคุ้นเคยกับสำเนียงท่วงทำนองแบบสูงต่ำของภาษาไปในตัวฟังไปนานนานมันจะฝังอยู่ในจิตใต้สำนึกของเราเองไม่นานเราก็สามารถทำมันได้โดยวันนี้ได้ฝึกการฟังจากเว็บไซต์โดยเป็น เป็นเว็บเกี่ยวกับข่าวพร้อมคลิปเสียงการบรรยายข้าวเพื่อไว้สำหรับคนที่ฝึกทักษะการฟังภาษาอังกฤษเป็นการฟังข่าวที่ไม่เร็วเกินไปค่อยทำมากหากเราไม่เข้าใจหรือฟังไม่ทันก็สามารถกดกลับไปฟังใหม่ได้และยังมีเนื้อหาข้อมูลข่าวนั้นเป็นภาษาอังกฤษให้เราได้ดูด้วยหากเราไม่เข้าใจหรือฟังไม่ออกจริงๆ โดยข้อมูลที่เป็นเนื้อหาจะมีรวบรวมคำศัพท์ที่ยากหรือคำที่ไม่คลุมไว้ด้านล่างของข้อความข่าวทำให้เราได้ทั้งการฟังสำเนียงของภาษาได้ทั้งออกเสียงของแต่ละคำเราอาจจะอ่านตามไปพร้อมกับคลิปเสียงได้ด้วยเพราะมีเนื้อความเหมือนกันกับคลิปเสียงที่ได้ฝึกออกเสียงเว็บไซต์นี้ก็มีข่าวหลากหลายเรื่องราวให้เราได้เลือกฟังกันแล้ว แต่ใครจะสนใจข่าวประเภทไหนเลือกได้

การฟังข่าวภาษาอังกฤษนั้นก็สามารถทำให้เราได้ฝึกทักษะหลายหลายด้านไปในตัวช่วยให้เราทำความคุ้นชินกับสำเนียงภาษาและยังสามารถทำให้เราได้เรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ใช้ในการเขียนข่าวในชีวิตประจำวันได้อีกด้วยการที่เรา ฟังด้วยตัวของเราเองจะทำให้เราเปิดโอกาสตัวเองในการพูดตามไปได้เลยเราต้องฝึกอย่างต่อเนื่องและให้เวลากับมันอย่างจริงจังโดยเริ่มจากเวลาไม่กี่นาทีจากน้อยๆแล้วค่อยเพิ่มเวลาให้มากขึ้นเรื่อยเรื่อยก็สามารถทำให้เราได้ฝึกการฟังและทำให้เราพัฒนาการฟังของตัวเราเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น