วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Learning log out class 6

080958

ทักษะการพูดภาษาอังกฤษเป็นทักษะการใช้ภาษาที่สำคัญอีกทักษะหนึ่ง อาจจะเป็นทักษะที่สอง ในการฝึกภาษาอังกฤษจากทั้ง 4 ทักษะฟังพูดอ่านและเขียนเพราะเราต้องใช้ภาษาในการสื่อสารซึ่งกันและกันในชีวิตประจำวันคือการพบปะพูดคุยกันแบบโต๊ะตัวต่อตัวการใช้โทรศัพท์การให้การติดต่อสื่อสารโดยวิธีการพูดจึงมีความสำคัญมากขึ้นเพราะง่ายสะดวกและรวดเร็ว การพูดเป็นการถ่ายทอดความคิดความรู้สึกและความเข้าใจให้ผู้ฟังได้รับรู้ในการฝึกทักษะภาษาอังกฤษก็จำเป็นมากเช่นกันเพราะเราฝึกพูดแล้วต้องให้ผู้อื่นได้เข้าใจและช่วยให้การอ่านการเขียนง่ายอีกด้วยทักษะการพูดนั้นเป็นพื้นฐานในการรับข้อมูลข่าวสารและกระทบความรู้สึกให้กับผู้อื่นเข้าใจจึงมีการฝึกฝนดูสม่ำเสมอ

การฝึกทักษะการพูดโดยการฝึกพูดกับเพื่อนเพื่อนในห้องเรียนเมื่อเวลาว่างก็พูดคุยภาษาอังกฤษกันอย่างสนุกสนานหรือบางครั้งอาจจะฝึกกับการฟังจาก YouTube และผู้ตามเม็ดแต่บางครั้งการฟังเพลงสากลแล้วอยากร้องเพลงให้เป็นด้วยจึงหาเนื้อเพลงนั้นแล้วฟังเพลงแล้วจึงร้องตามเพื่อให้จำได้ง่ายขึ้นและอยากใช้ภาษาถูกต้องตามเจ้าของภาษาในการฝึกช่วงแรกๆก็พูดแล้วไม่มีความมั่นใจเรารู้ว่าสิ่งที่เราพูดไปถูกต้องไหม เพราะบางครั้งอยากจะพูดแต่จำไม่ได้ว่าเราจะพูดไปแบบนี้ต้องใช้คำว่าอะไรแล้วต้องใช้คำศัพท์คำไหนที่ต้องใช้สนทนากันในปัจจุบัน แต่เมื่อได้คุยกับอาจารย์อาจารย์ต่างชาติก็คุยภาษาอังกฤษก็ทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นทำให้เราพูดโดยไม่ต้องกังวลเรื่องไวยากรณ์ควรพูดแบบธรรมชาติทำให้เราสื่อสารกันได้เข้าใจก็พอก็ยังกังวลเรื่องไวยากรณ์ทำให้เราไม่กล้าพูดมีความกังวลความเครียดรู้สึกไม่มีความสุขในการพูดอาจทำให้เกิดความเบื่อหน่ายจึงทำให้การฝึกทักษะในการพูดงั้นแย่ลงเพราะเราไม่กล้าที่จะพูดในการที่เราจะพูดภาษาอังกฤษได้ดีนั้น เราต้องอาศัยการฝึกฝนอยู่บ่อยบ่อยเราต้องการที่จะพูดโดยที่ผ่านมาเป็นคนที่ขี้อายในการพูดอังกฤษกลัวเพื่อนได้ยินแล้วจะหัวเราะหรือเปล่าเวลาเราผิดจึงไม่ค่อยพูดสั่งผลิตแต่ไม่มีเพื่อนเพื่อนที่ดีมีอาจารย์ที่เข้าใจจึงกล้าที่จะพูดภาษาอังกฤษมากขึ้นทำให้เราได้ฝึกฝนมากขึ้นหากเรามีสิ่งแวดล้อมที่เลือกต่อการฝึกพูดก็สามารถทำให้เรานั้นได้เรียนรู้และพัฒนาการพูดมากขึ้น

จากการที่ได้ฝึกทักษะการพูดภาษาอังกฤษเป็นทักษะที่สำคัญอย่างหนึ่งเป็นทักษะที่ต้องฝึกฝนอยู่บ่อยบ่อยจึงทำให้เราเกิดความมั่นใจและพัฒนาได้ดีขึ้นคือต้องฝึกฝนเป็นประจำอาจใช้แทนภาษาไทยในการพูดคุยกับเพื่อนเพื่อนสามารถทำให้เราได้พัฒนาฝึกฝนการพูดได้ดีขึ้นและการฝึกพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษยังทำให้เรา ได้ฝึกจินตนาการการใช้ภาษาอังกฤษอีกด้วยเช่นอาจจะบรรยายสถานการณ์ต่างๆจะช่วยสร้างความมั่นใจในการพัฒนาความมั่นใจในการใช้ภาษาได้มากขึ้นจะทำให้ความถูกต้องคล่องแคล่วได้ดียิ่งขึ้นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น