วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Learning log out class 10

131058

ทักษะที่ข้าพเจ้าจะฝึกฝนในวันนี้คือทักษะการฟังเพราะการฟังเป็นทักษะที่จำเป็นอย่างหนึ่งที่จะทำให้เรานั้นได้สื่อสารกับผู้อื่นโดยเป็นพื้นฐานข้าพเจ้าเป็นคนไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษเท่าไรเมื่อเราไม่กล้าพูดก็ไม่สามารถสื่อสารได้ไม่สามารถรับฟังจากผู้อื่นพูดเพราะตัวเราไม่กล้าเมื่อได้ฟังหรือดูคนอื่น พูดก็ไม่ทราบว่าบางครั้งเค้าคุยอะไรพูดเรื่องอะไรจึงทำให้ทักษะการฟังนั้นไม่พัฒนาสมองไม่ได้คิดตามในสิ่งที่ได้ยินหรือได้เรียนรู้เพราะเราไม่คุ้นชินกับสำเนียงหรือคำศัพท์บางคำที่ใช้พูดกัน เราจึงไม่มีทักษะทางด้านการสร้างสัปดาห์นี้จึงอยากพัฒนาในด้านการสร้างของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นเพื่อสามารถได้ฟังและคุ้นเคยสำเนียงเพื่อนำไปสื่อสารได้ถูกต้อง

ในสัปดาห์นี้ได้ฝึกทักษะการฟังจาก YouTube โดยเป็นการสอนการฝึกทักษะการฟังภาษาอังกฤษอย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพฟังอย่างไรแล้วทำให้เราสามารถพูดโต้ตอบกับชาวต่างชาติ ได้การฟังภาษาอังกฤษได้นั้นถือว่าเป็นทักษะที่ดีเพราะการฟังเป็นทักษะที่ยากในการฝึกโดยการฝึกทักษะนั้นเริ่มจากเมื่อฟังมาแล้วให้คิดเป็นภาษาอังกฤษก่อนใช้สมองในการฝึกสิ่งที่ได้ยินมาเป็นภาษาอังกฤษคล้ายๆกับแปลเป็นอังกฤษอีกครั้งหนึ่ง ในการฝึกทักษะภาษาอังกฤษเราต้องรู้ครั้งคำศัพท์เยอะเยอะได้ยินคำไหนที่ไม่คุ้นชินกับก็ควรจำแล้วนำมาจดบันทึกไว้เพื่อครั้งต่อไปเราได้ยินสามารถนำมาใช้และเข้าใจได้ต่อไปในการฝึกทักษะการฟังเมื่อได้ฟังสำเนียงของ เจ้าของภาษาแล้วก็ควรจำไม่ได้ฝึกออกเสียงคำนั้นเพื่อจะได้พูดอย่างถูกต้องในการฝึกทักษะการฟังควรจะฝึกโดยเราได้ฟังยาวไปทั้งประโยคอย่าฟังที่รักคำเพราะการฟังที่รักข้ามอาจจะฟังไม่รู้เรื่องไม่เข้าใจในสิ่งที่กำลังสื่อสารเพราะชาวต่างชาติเขาพูด เร็วพูดไปเรื่อยเรื่อยพูดเป็นธรรมชาติหากต่อมาฟังทีละคำจะทำให้เราเข้าใจยากและไม่เข้าใจเรื่องราวทั้งหมดอย่างต่อเนื่องกันจนไม่สามารถจับใจความสำคัญของเรื่องราวทั้งหมดที่เขาพูดได้

ทักษะการฟังก็เป็นทักษะหนึ่งใช้อยู่ในชีวิตประจำวันเมื่อเราพูดได้เราก็ควรฟังให้เข้าใจได้เช่นกัน โดยหากเราอยากมีทักษะการฟังที่ดีก็ควรเริ่มจากการใช้ชีวิตประจำวันในแต่ละวันให้มีการเรียนรู้ที่เป็นภาษาอังกฤษมากขึ้นฝึกทักษะการฟังให้เยอะขึ้นโดยมีสมาธิและจิตใจจดจ่ออยู่กับสิ่งนั้น ฝึกเรียนรู้กันให้เยอะขึ้นเพื่อได้เป็นพื้นฐานในการสร้างทำให้สามารถเข้าใจกับสิ่งที่ได้ยินมานี้หากเรียนรู้ทั้งทักษะการฟังการพูดได้ดีก็สามารถทำให้เรามีทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้ดีด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น