วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Learning log out class 5

010958

การฟังคือกระบวนการ ได้ยินโดยการฟังจะต้องสนใจและตั้งใจฟังเสียงนั้นแล้วใช้สมองไปความหมายของสิ่งที่ได้ยินจนเกิดความเข้าใจและมีการตอบกลับต่อสิ่งนั้นการฟังเป็นการสื่อสารที่ใช้กันมากและสำคัญที่สุดในชีวิตประจำวันคนเราควรใช้ทักษะการฟังให้มากกว่าทักษะการพูดทักษะการฟังจึงเป็นพื้นฐานของชีวิตแต่ละคนทั้งการฟังภาษาไทยภาษาอังกฤษและภาษาอื่นๆ
ทักษะที่จะพัฒนาก็คือทักษะการฟังเพราะการฟังภาษาอังกฤษนั้นต้องใช้สมาธิอย่างมากต้องได้ฝึกบ่อยบ่อยต้องใช้ความตั้งใจสูงเพราะแต่ละบุคคลที่พูดนั้นไม่ได้มีแค่สำเนียงเดียวที่พูดออกมาต้องได้ยินชินหูบ่อยบ่อยจึงจะทำให้ฟังเข้าใจรู้เรื่องโดยสัปดาห์
นี้ฝึกทักษะการฟังในการดูหนังเรื่องหาหน้าซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหญิงสาวคน 1 ที่เป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนทั้งเมืองแต่เมื่อเธออยากมี ชีวิตที่เงียบเงียบจึงกลับบ้านต่างจังหวัดเป็นบ้านสวนท่ามกลางธรรมชาติจึงปลอมตัวเป็นเด็กผู้หญิงธรรมดาอยากใช้ชีวิตแบบคนปกติจึงได้ตกหลุมรักกับชายคน 1 ที่หมู่บ้านนั้นแต่ความรักก็เปิดเผยว่าเธอคือนักร้องดังผู้คนจึงติดตามเธอไปทุกที่ในที่สุดเธอจึงกลับมาเป็นนักร้องที่บ้านต่างจังหวัดอีกครั้งเรื่องนี้เป็นหนังที่สนุกสนานสำเนียงที่ใช้พูดคุยสนทนาก็ฟังแล้วเข้าใจบ้างเพราะยังไม่ชินกับการฟังภาษาอังกฤษแต่ในการฝึกทักษะการฟัง มันต้องใช้เวลาเพื่อเราจะได้มีความคุ้นชินต้องมีความอดทนในการฟังจะต้องคิดตามสิ่งที่ได้ยินจากการดูหนังต้องมีจิตใจที่จดจ่อตอนนางเรื่องนั้นอย่างเดียวและสามารถจับประเด็นสำคัญในเรื่องนั้นนั้นได้ฟังแล้วต้องคิดตามดูภาพตามอย่างมีเหตุผลโดยลักษณะการฟังที่ดีเมื่อเราต้องการจะฝึกนั้นทำได้ไม่ยากแต่ต้องมีความตั้งใจและคิดตามอย่างมีเหตุผลสนใจเฉพาะกับสิ่งที่เรากำลังฟังหรือสิ่งที่เรากำลังดูอยู่ไม่สนใจหรือฟังไปหยุดไปเราต้องสนใจมีสมาธิจดจ่ออยู่กับสิ่งสิ่งนั้นหรือในขณะที่เราฟังหรือดูหนังอยู่อาจจะมีการจดบันทึกซับที่เราไม่ชินหูหรือคำที่เราไม่เคยได้ยินเพื่อเป็นการ เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ได้อีกด้วยหรือแม้แต่จดบันทึกเรื่องราวสำคัญในเรื่องได้อีกด้วยยิ่งเราได้ฝึกการฟังบ่อยบ่อยหรือดูหนังหลายหลายเรื่องก็จะทำให้เราเพลิดเพลินและเริ่มชินกับภาษาอังกฤษจึงทำให้เราเข้าใจในเรื่องได้อย่างดีก็จะทำให้เราสนุกสนานไปกับหนังที่เราดูแลดูแล้วก็ไม่สะดุดอีกด้วย

การฟังทักษะในการฝึกตอนแรกก็จะต้องใช้ความอดทนอย่างมากเพราะจะมีแต่ภาษาอังกฤษซึ่งไม่ชินกับการได้ยินภาษานี้แต่เมื่อได้ดูหนังที่ชอบเรื่องที่สนุกสนุกก็เริ่มที่จะคุ้นชินกับภาษามากขึ้นหากเราต้องการที่จะมีทักษะการฟังภาษาอังกฤษที่ดีต้องเปิดใจที่จะรับมันและมีความพยายามอดทนฝืนตัวเองในการฟังภาษาอังกฤษในทุกๆวันเลขอาจจะน่าเบื่อแต่ต่อไปอาจจะชอบภาษาอังกฤษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น