เช้า 301058
การสอนภาษาอังกฤษในศตวรรษที่ 21 โดยในการสอนนั้นจะเป็นการพัฒนาผู้เรียนให้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพมีกระบวนการเรียนรู้เพื่อเป็นประโยชน์ของสังคมและประเทศชาติโดยถ่ายทอดความรู้การฝึกอบรมการทำกิจกรรมเพื่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์จนนำไปสู่การเกิดการจัดสภาพแวดล้อมในการเรียน
โดยเฉพาะในยุคศตวรรษที่ 21 เป็นพักซะเองอนาคตใหม่ในการจัดการเรียนรู้มีเจตคติต่อวิชาชีพครูที่ดีที่จะพัฒนาผู้เรียนเยาวชนยุคใหม่ได้ต่อเนื่องและยั่งยืน
แนวการสอนภาษาอังกฤษที่เน้นกฎเกณฑ์ของภาษามีด้วยกัน
3 อย่างคือ
1 วิธีการสอนแบบไวยากรณ์และแปลไม่เน้นการฟังและการพูดแต่เน้นการเรียนไวยากรณ์และการแปลเพื่อให้ผู้เรียนสามารถอ่านตำราและวรรณคดีภาษากรีกและภาษาลาตินได้
2
วิธีสอนแบบตรงคือการให้ผู้เรียนได้สื่อสารด้วย
ภาษาที่เรียนเพื่อให้ประสบผลสำเร็จยิ่งขึ้นควรให้ผู้เรียนได้เรียนรู้วิธีการที่จะคิดเป็นภาษาที่เรียน
3 วิธีสอนแบบฟังพูดโดยผู้เรียนจะต้องเลียนแบบเสียงของผู้สอนจนสามารถฟังเข้าใจเน้นการท่องจำบนบทสนทนาแล้วจึงเริ่มฝึกอ่านและเขียน
ต่อไปเป็นแนวการสอนภาษาอังกฤษที่เน้นการ
ปฏิสัมพันธ์มีด้วยกัน 7 แบบคือ
1
วิธีการสอนแบบเงียบคือให้ผู้เรียนคิดเองผู้สอนควรพูดน้อยที่สุด
2 วิธีสอนตามแนวธรรมชาติเป็นการเรียนรู้ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติโดยไม่มีใครสอน
3
วิธีสอนแบบชักชวนคือโน้มน้าวให้ผู้เรียนได้ใช้สมองของตนเองอย่างเต็มที่
4
วิธีสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางหากได้ฝึกบ่อยบ่อยก็จะเกิดประสบการณ์และ
สามารถเคลื่อนลึกและถ่ายทอดได้
5 การเรียนรู้แบบร่วมมือส่งเสริมให้ผู้เรียนทำงานร่วมกัน
6
การเรียนรู้แบบเน้นภาระงานโดยให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการพัฒนาการเรียนการสอน
7
การเรียนรู้จากการทำโครงงานเป็นการให้ผู้เรียนเรียนรู้ด้วยตนเองซึ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
แนวทางการสอนของภาษาอังกฤษที่เน้นความเหมาะสมในการขจัดรักมี
2 แบบคือ
1 แนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารคือการจัดการเรียนการสอนการทฤษฎีการเรียนรู้ซึ่งเน้นความสำคัญของผู้เรียน
2
แนวการสอนภาษาแบบกำหนดสถานการณ์และแนวการสอนภาษาอังกฤษแบบบูรณาการ
เนื้อหาและภาษา มี 2
แบบคือการสอนที่เน้นสาระการเรียนรู้และการจัดการเรียนรู้บูรณาการการสอนภาษาอังกฤษในศตวรรษที่
21
มีหลากหลายแนวทางในการสอนแล้วแต่ว่าผู้สอนจะเลือกใช้แนวทางใดในการสอนให้เหมาะสมกับกลุ่มของผู้เรียนแต่ละกลุ่มและผู้เรียนนั้นมีการพัฒนาในแต่ละด้านไม่เหมือนกัน
บ่าย
301058
ครูในยุคศตวรรษที่ 21
จะต้องสนใจในเทคโนโลยีต่างๆที่มีการเพิ่มมากขึ้นและมีการพัฒนามากยิ่งขึ้นมีการปรับการเรียนการสอนอย่างบูรณาการมีนวัตกรรมไอซีทีที่มีคุณสมบัติด้านเทคโนโลยีโดยใช้ระบบเครือข่ายในสังคมออนไลน์สมัยใหม่
เพื่อการพัฒนาการเรียนการสอนด้วยเทคโนโลยีการจัดการห้องเรียนห้องสมุดการเรียนการสอนและสื่อสังคมสมัยใหม่สามารถยกระดับสู่คุณภาพสถานศึกษายุคใหม่ที่มีประสิทธิภาพสร้างความเท่าเทียมกันทางด้านการศึกษา
ครูในอนาคตคือครูที่สามารถจัดการเรียนรู้ด้วยระบบสาระสนเทศเพื่อการเรียนรู้ที่เชื่อมโยงกับแหล่งการเรียนรู้ได้ทั่วโลกผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ตที่สามารถจัดการเรียนเอกสารได้ทุกรูปแบบต่างๆผสมผสานกันระหว่างเทคโนโลยีการสื่อสารและเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ทำให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพ
ที่สามารถจัดการเรียนการสอนโดยใช้สื่อการสอนได้หลากหลายสามารถเชื่อมโยงสื่อจากการเรียนสามารถสืบค้นใช้ซ้ำปรับปรุงเนื้อหาให้ทันสมัยตลอดเวลาโดยครูในยุคศตวรรษที่
21
ช่วยในการเตรียมให้ผู้เรียนมีความพร้อมในการปรับตัวเพื่อดำรงชีวิตอยู่อย่างเหมาะสมสอดคล้องกับลักษณะที่เป็นไปของสังคม
ครูคือผู้ที่ต้องช่วยให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตนเองได้เต็มศักยภาพของเขาโดยต้องสอนโดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญเป็นผู้ช่วยเหลือสนับสนุนให้เต็มศักยภาพเพื่อดำรงชีวิตในสังคมยุคใหม่และส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต
เพราะความรู้และเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงเร็วและล้าสมัยเร็วผู้คนในยุคใหม่ต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ตลอดเวลาครูจะต้องฝึกนิสัยให้ผู้เรียนรักการเรียนรู้ปรับเปลี่ยนความคิดได้ง่ายมีการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องและสอนวิธีการเรียนมากกว่าสอนเนื้อหา
เพราะเนื้อหาในยุคนี้จำมากเกินกว่าที่จะเรียนรู้ได้อย่างพอเพียงและข้อมูลและเนื้อหาก็เปลี่ยนแปลงเร็วทำให้การจดจำเนื้อหาความรู้เป็นสิ่งที่ใช้ได้และมีประโยชน์น้อย
ดังนั้นการจัดการเรียนการสอนของครูในศตวรรษที่
21
จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ให้นักเรียนใช้เทคโนโลยีในการสืบค้นข้อมูลในการเรียนรู้และมีความรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบันเพื่อจะได้นำความรู้มาถ่ายทอดให้กับนักเรียนและใช้สื่อเทคโนโลยีต่างๆที่ทันสมัยมาถ่าย
โทษให้กับนักเรียนเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้เรียนได้มากที่สุด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น