วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Learning log out class 8

280958

ทักษะที่ข้าพเจ้าฝึกในสัปดาห์นี้ขึ้นจากสระการพูดเพราะเป็นทักษะทางด้านการแสดงออกเนื่องจากไม่ได้เป็นเจ้าของภาษาไม่ใช่ภาษาที่เราใช้พูดในชีวิตประจำวันทักษะการพูดภาษาอังกฤษจึงเป็นทักษะที่ดูแล้วค่อนข้างยากในด้านการออกเสียงหรือออกเสียงให้ถูกต้องแต่หากเรามีความเพียรพยายามมันฝึกฝนก็อาจทำให้ได้ดี ถึงแม้จะไม่เหมือนเจ้าของภาษาก็ตามเราควรให้ความสำคัญต่อการพยายามสื่อสารให้ได้ความหมายมากที่สุดนอกจากจะมีเสียงเลสเลี้ยงแล้วในการพูดก็ต้องมีฟังคำศัพท์ในสมองเยอะเยอะหนูรู้จักเพลงอะไรหลายเพลงก็สามารถช่วยได้มากยิ่งขึ้นถ้าเรามีความสนใจอย่างจริงจัง

การพูดภาษาอังกฤษหรือภาษาได้แดงนั้นไม่เกี่ยวข้องกับความฉลาดหนูไม่ฉลาดของแต่ละบุคคลเพราะทุกคนสามารถพูดได้ถึงแม้ไม่ฉลาดก็สามารถพูดได้ซึ่งเป็นผลจากสภาพแวดล้อมมากกว่าการพูดภาษาอังกฤษก็คือการที่เราพูดโดยไม่ต้องใช้ความพยายามของสมองหรือใช้ให้น้อยที่สุดที่เหลือก็จะเป็นไปอย่างอัตโนมัติและความเป็นธรรมชาติ โดยการพูดภาษาอังกฤษด้วยตนเองนั้นหากเรื่องจากการฝึกเป็นครั้งแรกหนูพูดไม่ได้เลยก็พยายามอย่ากังวลเรื่องไวยากรณ์เพราะไวยากรณ์คืออุปสรรคและการพูดทำให้เรานั้นพูดช้าลงเพราะเรามัวแต่คิดถึงโครงสร้างของประโยคจนประมวลผลตามไม่ทันทำให้พูดไม่ต่อเนื่องเรามัวแต่คำนึงถึงหลักของไวยากรณ์ ทำให้เกิดความกังวลความผิดพลาดสุดท้ายก็เกิดความอายและไม่กล้าที่จะพูดออกมาดังนั้นภาษาอังกฤษจึงต้องทำความเคยชินของประโยคจากการดูหนังฟังเพลงที่มีการสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษบ่อยบ่อยทำให้เราได้คุ้นชินกับการใช้ประโยคมากขึ้นเวลาเราจำคำศัพท์ก็ควรจำเป็นวลีหรือจำเป็น ประโยค บางครั้งเราอาจจะจำคำศัพท์นั้นได้แต่พอจะพูดกับไม่รู้ว่าใช้อย่างไรพยายามไม่แปลหรือถอดคำจากภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษและพยายามเรียนรู้สำนวนให้มากที่สุดเพราะการที่จำสำนวนได้เยอะก็สามารถนำไปใช้ได้เยอะในการพูดในชีวิตประจำวันและพยายามตามสิ่งแวดล้อมของตัวเองด้วยการพูดภาษาอังกฤษให้ได้มากที่สุดถึงแม้จะฝึกการอ่านและการฟังมากแค่ไหนแต่ถ้าปราศจากการทดลองพูดก็ไม่สามารถพูดได้อาจจะหากิจกรรมยามว่างกับเพื่อนเพื่อนฝึกพูดภาษาอังกฤษวิธีนี้เราอาจไม่อายและกล้าพูดมากขึ้น แต่หากเราพูดผิดก็จะไม่มีคนแก้ไขให้เราเราต้องช่วยกันเรียนรู้และพูดอย่างถูกต้องด้วยตัวเอง

การพูดภาษาอังกฤษให้เก่งนั้นจะต้องหัดพูดบ่อยบ่อยแม้อาจจะพูดได้ไม่ถูกต้องตามโครงสร้างก็ควรฝึกฝนอยู่สม่ำเสมอเพราะหากเราฝึกฝนเป็นประจำจะทำให้เรามีความมั่นใจมาก ขึ้นและไม่ต้องกลัวการผิดพลาดในการพูดการที่เราพูดก็เพื่อสื่อสารให้ผู้อื่นได้เข้าใจในความหมายของเราที่สื่อสารออกไปได้ตรงกันเมื่อเราสื่อสารออกไปหรือพูดไปแล้วทำให้ผู้อื่นเข้าใจนั่นแสดงว่าเราสามารถสื่อสารให้ผู้อื่นเข้าใจได้เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น